Trước khi lắp đặt dàn lạnh công nghiệp cần chú ý điều gì?

- 2021-07-31-

Trước khi lắp đặt máy làm lạnh nước công nghiệp, cần kiểm tra môi trường và máy làm lạnh nước để tránh một loạt các vấn đề phát sinh từ quá trình lắp đặt, vận hành và sử dụng tiếp theo do việc chuẩn bị trước khi lắp đặt chưa được thực hiện.

Sau đây xiaobian kaideli chiller sẽ giới thiệu đến các bạn trong nghề, được chia làm hai khía cạnh để chuẩn bị và kiểm tra.


Đầu tiên, công việc chuẩn bị trước khi lắp đặt máy làm lạnh
1. Vệ sinh vị trí lắp đặt bộ phận làm lạnh
2. Khi thiết bị được lắp đặt vào vị trí, phải đảm bảo độ đồng đều của thiết bị.
3. Chuẩn bị các điều kiện bên ngoài (nước, điện, lỗ lắp đặt, và cố định đường ống) để lắp đặt thiết bị.
4. Việc lắp đặt dàn máy phải đảm bảo độ rộng của không gian xung quanh

Để đảm bảo tản nhiệt bên ngoài bình thường của thiết bị (khuyến nghị rằng thiết bị không có vật cản trong chu vi 1,2 mét). Nếu phải lắp trong nhà, hãy lắp quạt hút lớn hơn công suất tản nhiệt của dàn để đảm bảo tản nhiệt ra bên ngoài của dàn.
Sau khi kiểm tra và chuẩn bị môi trường cơ bản, các điều kiện cần thiết để lắp đặt thiết bị phải được đáp ứng.

Thứ hai, việc lắp đặt thiết bị phải là một điều kiện
1. Nguồn cung cấp của thiết bị là hệ thống ba pha năm dây 380V50HZ (hệ thống ba dây 220v50HZ cho các mô hình nhỏ).
2. Đường ống dẫn nước làm mát của thiết bị là đường kính ống cố định của đường ống dẫn nước tiêu chuẩn của thiết bị. Do các hạn chế của điều kiện phục vụ tại công trường, đường ống làm mát chính có thể được cấu hình trong điều kiện đáp ứng lưu lượng nước tối thiểu của tổ máy, nhưng sức cản của đường ống phải được tính toán nghiêm túc và cấu hình hợp lý của hệ thống bơm làm mát .
3. Đường ống nước lạnh của thiết bị là đường kính ống cố định của lưu thông nước tiêu chuẩn của thiết bị.

Mặt bằng do điều kiện sử dụng hạn chế nên có thể đáp ứng lưu lượng nước tối thiểu của tổ máy, cấu hình đường ống lạnh, nhưng phải tính toán kỹ sức cản của đường ống, bố trí hệ thống bơm nước làm mát hợp lý.

Khi thiết bị làm lạnh tích hợp (thiết bị được trang bị bồn nước và máy bơm trước khi giao hàng) được kết nối với đường ống trên công trường, nếu điều kiện hiện trường không thể kết nối với giao diện tiêu chuẩn của thiết bị, van rẽ nhánh phải được kết nối ở đầu vào và đầu ra của thiết bị (như trong Hình 1), để đáp ứng các yêu cầu về lưu lượng nước của thiết bị trong quá trình hoạt động bình thường.

Nên sử dụng van rẽ nhánh phù hợp với đường kính nước đầu vào và đầu ra của thiết bị. Nếu tỷ lệ đường kính trường không lớn, van rẽ nhánh có thể được gia giảm một cách thích hợp nhưng phải đáp ứng được lượng nước tuần hoàn của tổ máy.

Khi sử dụng thiết bị có van công tắc tự động cấp nước, việc mở van ngắt đơn vị phải đáp ứng trong việc sử dụng thiết bị đóng van công tắc tự động, lượng nước lưu lượng cũng phải đáp ứng yêu cầu lưu lượng nước tối thiểu của điều kiện vận hành đơn vị.
Chiller là thiết bị quan trọng trong sản xuất công nghiệp, một khi đã lắp đặt cố định thì sau này rất ít khi bị chuyển hướng, vì vậy các bạn trong ngành phải chú ý lắp đặt đường ống trước khi lắp đặt, nhất là đối với dàn lạnh giải nhiệt bằng nước, và đường ống giải nhiệt nối với dàn nóng. tháp, vị trí lắp đặt và độ cao của nó nên được thiết kế trước.